วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แนะนำชนิด และลักษณะของเลื่อย ตอนที่ 1


     สวัสดีท่านผู้อ่าน toolsth บล็อก (บล็อกรอบรู้เครื่องมือช่าง) บล็อกที่คอยรวบรวมความรู้ที่เกี่ยวกับเครื่องมือช่าง สำหรับบทความความรู้ที่เกี่ยวกับเครื่องมือช่างที่ผมจะนำเสนอในวันนี้คือเรื่อง ชนิด และลักษณะของเลื่อยครับ

1. เลื่อยเหล็ก
     เลื่อยเหล็กเป็นเลื่อยที่เอาไว้ใช้กับงานเหล็กเป็นหลัก หากเราเอาไปใช้เลื่อยไม้ จะเลื่อยได้ช้ามาก เพราะฟันเลื่อยจะไม่ลึก ละเอียด ตัวโครงของเลื่อยเหล็กจะทำมากจากเหล็ก แต่มีน้ำหนักเบา มีแบบความยาวที่มาตรฐาน และแบบสามารถปรับความยาวได้ตามขนาดของใบเลื่อยได้ เลื่อยเหล็กสามารถเปลี่ยนใบเลื่อยได้ เวลาใส่ต้องหันปลายฟันเลื่อยชี้ออกนอกตัวผู้เลื่อยเสมอ


2. เลื่อยพับขนาดกระเป๋า
     เลื่อยพับขนาดกระเป๋าจัดเป็นเลื่อยอเนกประสงค์ที่มีฟันแข็งเป็นพิเศษ สามารถตัดได้ทั้งไม้ พลาสติก โลหะ หรือวัสดุอื่น ๆ ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก คุณสมบัติพิเศษที่สำคัญของเลื่อยพับขนาดกระเป๋าคือ สามารถพับเก็บไว้ได้ ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก และยังพกพาไว้ใช้ในยามฉุกเฉินได้อีกด้วย


3. เลื่อยหางหนู
     เลื่อยหางหนูแบ่งได้ตามขนาดของใบเลื่อยอีกหลากหลายขนาด สามารถใช้ได้กับงานตัดโค้งทั้งภายใน และภายนอกชิ้นงาน หรือใช้สำหรับตัดเจาะผนังยิปซั่มก็ยังได้


4. เลื่อยหางหมู
     เลื่อยหางหมูมีใบเลื่อยที่ลักษณะใหญ่ที่โค้น และที่ปลายเรียวแหลม เลื่อยหางหมูมีความกว้างที่หลากหลายขนาด บางรุ่นสามารถถอดเปลี่ยนใบเลื่อยได้ เหมาะสำหรับงานตัดโค้งทั้งภายใน และภายนอกชิ้นงาน


5. เลื่อยฉลุ
     เลื่อยฉลุใช้กับงานไม้ เหมาะสำหรับงานตัดโค้ง ทำลวดลาย ตัวกรอบเขงอเลื่อยฉลุทำด้วยโลหะ ใบเลื่อยค่อนข้างเล็กมาก มีความอ่อนตัว สามารถปรับหมุนได้รอบทิศทาง เลื่อยฉลุมี 2 ชนิดคือ ชนิดคอลึก ใช้ตัดเข้าไปในชิ้นงานได้มากกว่า เหมาะสำหรับไม้ที่ไม่หนามากนัก มีฟันที่ละเอียด และชนิดคอตื่น เหมาะสำหรับงานฉลุไม้ที่ชิ้นไม่ใหญ่นัก มีฟันค่อนข้างละเอียด



     สำหรับวันนี้เรารู้จักเลื่อยไปก่อน 5 ชนิดนะครับ ไว้สัปดาห์หน้าผมจะมานำเสนอชนิดของเลื่อยกันต่อในตอนที่ 2 นะครับ สำหรับวันนี้ผมต้องขอลาไปก่อนครับ สวัสดีครับ
อ้างอิงจาก Homedd

3 ความคิดเห็น:

  1. ผมอยากจะกล่าวขอบคุณไปยังผู้เขียน สำหรับทักษะการเขียน และภาพที่ดีมาก ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือของคุณ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม เครื่องมือวัดอุตสาหกรรม | เครื่องมือวัด.

    ตอบลบ
  2. *****************************************************************
    ดิติตอล มัลติมิเตอร์ , โคมไฟไร้สาย , เครื่องตรวจจับโลหะ
    *****************************************************************
    ----> http://www.smtinter.com/
    ----> https://www.sgb.co.th/
    ----> https://www.shw.co.th/

    ตอบลบ
  3. *****************************************************************
    ปั้มน้ำสแตนเลส // ล้อเก็บสายไฟ // เครื่องตรวจจับโลหะ
    *****************************************************************
    ----> http://www.smtinter.com/
    ----> https://www.sgb.co.th/
    ----> https://www.shw.co.th/

    ตอบลบ